Tuesday, June 25, 2013

Ý nghĩa các màu sơn

Màu sơn nhà không chỉ góp phần làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp gia chủ thể hiện tâm tư tình cảm thông qua việc chọn màu sơn nhà. Màu sắc trên tường nhà bạn chính là những tâm tư tình cảm, sở thích hay ý muốn của bạn, nên việc chọn màu sơn tường nhà là rất quan trọng. Bên cạnh việc chọn màu sơn cho phù hợp thì bạn cũng cần chú ý đến ý nghĩa các màu sơn để càng tăng phần làm cho ngôi nhà của bạn đầy ý nghĩa.


Màu giảm stress: những màu có tác dụng giúp thư giãn như xanh nhạt, xanh lá tươi, xanh ghi xám thích hợp nhất đối với phòng ngủ, phòng tắm.
Màu tạo cảm giác bình yên: có thể kể đến màu be, màu trắng ngà và những màu nhạt khác có ánh vàng và xanh biển. Những màu này tạo cảm giác yên tĩnh, thanh bình và hài hòa. Có thể điểm thêm một vài màu ấm nóng như cam tươi hoặc nâu để tránh cảm giác đơn điệu.
Màu giảm sự mệt mỏi trì trệ: màu đỏ thắm, đỏ gạch, màu vàng rơm tươi là lựa chọn phù hợp. Nếu trong trường hợp bạn không có điều kiện hay thời gian quét sơn vôi cho tường nhà bạn thì có treo rèm hay dùng giấy dán tường là những biện pháp nhanh chóng và hữu hiệu.
Màu tạo thay đổi tích cực: nên chọn những màu của thiên nhiên, của cây cỏ hoa lá, của môi trường hoang dã như xanh lá tươi, vàng cát, xanh biển đậm.
Trong thực tế, có nhiều ngôi nhà được sơn nhiều màu khác nhau, mặt tiền sơn màu khác, phòng khách sơn màu khác, phòng ngủ thì lại sơn màu khác nữa... Ðó là sở thích của mỗi người, nhưng nhà sơn nhiều màu như thế tạo cảm giác không yên tâm, rối loạn cho những người định cư ở trong đó. Sống trong ngôi nhà có quá nhiều màu sắc, nhất là màu sặc sỡ, tâm trạng chúng ta hay lo lắng. Quá nhiều màu sắc làm cho không gian như nhỏ lại và có khi làm cho bạn đau đầu. Màu sắc tường trong nhà, cũng như giữa các phòng nên hài hoà với nhau.



Dưới đây là một số lời phân tích về màu sắc giúp bạn chọn màu sơn thích hợp cho nội, ngoại thất ngôi nhà của mình:

Màu trắng thuần khiết, chân thành:


Màu trắng luôn luôn thông dụng trong trang trí nội thất, vì nó luôn làm sáng lên bất kỳ vùng nào, Trắng tượng trưng cho ánh sáng và làm sáng lên các góc tối. Nó luôn luôn làm rõ bất kỳ khiếm khuyết nào nên màu trắng có thể bị coi là cay nghiệt và không khoan thứ vì nó tố giác mọi khuyết điểm. Dùng quá liều gây ra sự cô lập và cảm giác trống rỗng. Nếu bạn quyết định dùng trắng trên diện rộng, tốt hơn là nên chọn màu trắng nhẹ hoặc kem để tránh không gian không bị cỗi khô , và cân bằng lại bằng các chất liệu tự nhiên như gỗ hoặc đá.. Bạn cần biết phối hợp một cách hoàn hảo màu trắng với các chi tiết khác đẻ căn nhà của bạn thêm phần sinh động.
Màu đen sang trọng mà tinh tế:


Theo quan điểm người phương Đông thì màu đen là màu của chết tróc, của chia ly, bi thương nên màu đen rất ít được sử dụng trong trang trí nội thất, nhưng chủ yếu được dùng để tôn tạo những màu khác và để xác định những không gian hoặc vật thể đặc biệt. Sử dụng đen quy mô lớn tạo nên sự tối tăm và huyền bí, nhưng nếu cân bằng thận trọng với những màu khác có thể tạo ra một không gian tinh tế. Màu đen có thể đứng cùng với tất cả những đồ dùng bằng các chất liệu và màu sắc khác nhau. Màu đen có thể tôn cái đẹp của những màu khác khi phối màu. 
Những màu sắc vui nhộn:


Đó chính là sự kết hợp cùng lúc của những gam màu nổi bật như: xanh, đỏ, vàng...Thế hệ các cụ ngày xưa sẽ không ưu thích gì với việc sử dụng cùng lúc những màu sắc như xanh, đỏ, tím, vàng để trang trì ngôi nhà của mình. Những màu sắc này sẽ phù hợp hơn so với giới trẻ hiện nay.
Màu hồng lãng mạn:


Hồng thích hợp với căn phòng của những bé gái. Gam màu này cũng được sử dụng cho những đôi vợ chồng trẻ. Màu hồng thể hiện sự lãng mạn ở các cấp độ màu sắc dù là nhạt hay đậm.
Tím thủy chung:


Màu tím ít phổ biến trong trang trí nội ngoại thất vì thường bị coi là màu nhiều nữ tính và gây cảm giác buồn. Với mầu tím, căn phòng trở nên nhẹ nhàng và lãng mạn hơn. Trong tương lai với cuộc sống tất bật thì màu tím sẽ là sự lựa chọn cảu nhiều người để giúp bản thân thư giãn sau những giờ phút làm việc mệt mỏi.

1 comment:

  1. Sơn giả đá Nguyễn Cường
    chuyên thi công sơn giả đá, sơn giả gỗ, sơn vân mây, tường tơ lụa, sơn giai, sơn gấm, sơn đá hòa bình.
    Mọi chi tiết xin liên hệ : Sơn giả đá Nguyễn Cường
    Địa chỉ: 1012/3e, Khu phố 3, tổ 53, phường An Phú Đông quận 12.
    Liên hệ: Mr Cường.
    ĐT: 0977360439.
    son gia da
    son gia da cam thach
    sơn giả đá cẩm thạch

    ReplyDelete