Saturday, June 29, 2013

Bí quyết chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Làm thế nào để chọn màu sơn cho ngôi nhà vừa theo sở thích bản thân gia chủ lại vừa hợp phong thủy? Chọn màu sơn theo phong thủy không chỉ góp phần làm đẹp cho ngôi nhà mà còn là nơi mà gia chủ thể hiện những mong muốn, tình cảm của bản thân và đôi khi cũng là để tìm kiếm vận may trong việc làm ăn.
Bí quyết chọn màu sơn nhà theo phong thủy:

Màu đen: Theo như thuyết luật ngũ hành trong ngôi nhà, màu đen tượng trưng cho nước, màu trắng tượng trưng cho vàng hoặc kim loại. Chính vì thế, khi chọn màu sơn cho ngôi nhà của mình các bạn nên chú ý sử dụng linh hoạt các màu sao cho phù hợp. Bạn không nên sơn màu đen cho trần và mái nhà vì màu này ở trên đầu sẽ có ý nghĩa không tốt. Bên cạnh màu sơn bạn cũng không nên dùng thảm màu đen hoặc sơn tường màu đen. vừa không tốt mà tính thẩm mỹ cũng không cao.



Màu đỏ: Màu đỏ tương đối tốt cho ngôi nhà của bạn, đây là màu của hướng Nam, chính vì thế, sơn màu đỏ trên tường phía Nam sẽ mang lại tài lộc cho bạn. Một màu được xem là người anh em cùng cha khác mẹ của màu đỏ, đó là màu hồng. Dùng màu hồng đào ấm áp ở hướng Nam và Tây cũng rất tốt. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng màu này cho giấy dán tường, màn thảm hay tất cả những vật dụng trang trí trong ngôi nhà của bạn.


Màu trắng: màu trắng được xem là cực dương nên bạn có thể sơn tường và trần nhà bằng màu trắng, tượng trưng cho sự thịnh vượng. Nhiều người phương Đông cho rằng màu trắng là màu tang tóc, nhưng thật ra lại không phải như vậy. Màu trắng là màu tinh khiết, hoàn toàn không có ý nghĩa đó.
Màu trắng tang tóc là màu vải sô, màu trắng mờ mờ, trắng ngà hoặc trắng hơi xám. Những màu như vậy gọi là màu âm, còn đối với màu trắng sáng dùng để sơn tường thì là màu dương. Khi đã có tường nhà màu trắng thì bạn rất dễ phối hợp với các màu khác cho việc trang trí ngôi nhà của mình, chỉ cần lưu ý sao cho phù hợp với các hướng của la bàn là được.
Bạn có thể phối màu trắng với các màu: màu đỏ, màu xanh lá, màu xanh dương...


Xanh dương: Nói đến xanh dương, các bạn chắc hẳn đều nghĩ ngay đến nước. Đúng vậy, màu này  là màu của nước. Màu xanh dương có tác dụng rất tốt ở góc hướng Đông, Đông Nam và Bắc của ngôi nhà. Một lưu ý là bạn cũng không nên lạm dụng màu xanh dương nhiều quá vì quá nhiều nước sẽ gây phẩn tác dụng.


Xanh lá cây: Tiền bạc thì ai cũng thích, vậy các bạn nên thích màu xanh lá cây. Đây là màu của tiền bạc. Màu này phát huy hiệu quả lớn nhất ở hướng Đông Nam, màu này cũng có thể áp dụng cho hướng Đông. Mùa xanh lá cây là tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở của mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc. Bạn cũng có thể dùng đồ trang trí như cây giả có lá màu xanh lá cây tươi sáng trong nhà để thu hút dòng luân chuyển tiền bạc đươc thuận lợi nhất.

                       

No comments:

Post a Comment