Monday, June 24, 2013

Cách phối màu sơn với nội thất

Cách phối màu sơn với nội thất
Các bạn đang băn khoăn khi chọn màu sơn sao cho phù hợp với nhà của mình? Nhưng nghịch lý lại xảy ra, khi cầm bảng màu sơn tường trong tay, các bạn hoàn toàn bị hoa mắt bởi những màu sắc có trên đó, các bạn không biết chọn màu nào cho phù hợp vì nhìn vào đó màu nào cũng đẹp hết. Trong trường hợp này nếu không nhờ tới chuyên gia sơn tường tư vân thì khả năng bạn chọn sai màu sơn cho ngôi nhà của mình là rất cao, bởi vì các chuyên gia thường khuyên rằng màu sơn không bao giờ đứng một mình trong không gian, nó liên quan đến đồ đạc nội thất, làm nền cho nhau đẹp lên.


Xây dựng một không gian cùng màu sắc
Một sai lầm thường gặp là khi xây nhà xong các bạn thường chọn màu sơn theo ý thích của mình mà không tính đến đồ nội thất trong nhà, cứ sơn nhà xong rồi kê đồ vào sau. Nhưng thử hỏi: Đồ nội thất như thế nào? Hiện đang có đồ gì? Định dùng đồ gì? Màu gì? Thứ nào là chủ đạo…một loạt những câu hỏi mà chính các bạn không có đáp án.
Bên cạnh những sai lầm đó thì vẫn có những cách giải quyết với nhiều cách làm khác nhau. Có thể sơn tường trước rồi chọn đồ, đặt đồ phù hợp với màu tường, bạn cũng có thể dự trù đồ đạc rồi chọn màu sơn phù hợp với những đồ đạc có sẵn, chọn đồ nào là chủ đạo và dựa vào màu đấy để chọn màu sơn tường. các bạn cũng cần lưu ý, trong một không gian bình thường thì chỉ cần chọn 2 màu là đủ, một màu nền và một màu nhấn tại vị trí cần thiết. màu nền cần thiết phải là màu sáng để tăng hệ số chiếu sáng cho không gian. Trong nhà ở, màu tường trắng ( hoặc các màu gần trắng ) và vàng nhạt là những màu phổ biến và được ưu chuộng, dễ kết hợp với các màu sơn tường khác cũng như đồ đạc nội thất trong nhà. Màu nền tường sáng còn giúp nổi bật những thứ đồ đạc khác, khiến căn phòng của bạn lộng lẫy hơn.



Cần thực hiện một cách đồng bộ
Là cách làm hợp lý và khoa học nhất. từ một định hướng chung, ý tưởng chủ đạo các màu sắc và phân mảng màu sắc sẽ được chọn lựa cùng đồ đạc nội thất ( kiểu dáng, chất liệu, màu sắc) cho bản thiết kế. Cần phải nhấn mạnh về cả kiểu dáng và chất liệu của đồ đạc nội thất, bởi không phải chất liệu nào cũng có màu sắc như mong muốn, nhất là với những chất liệu tự nhiên; cũng tương tự với kiểu dáng – mỗi kiểu dáng, phong cách có những màu chủ đạo riêng mà không thể làm khác, sơn màu khác. Bên cạnh đó, các thành phần khác liên quan trong không gian cũng được xem xét, như mành rèm, tranh ảnh, chiếu sáng… Thiết kế này có thể diễn hoạ trực quan qua phối cảnh 3D để chủ nhà và bản thân kiến trúc sư có thể nhìn rõ hơn (dù đã định hình trong ý tưởng) để hai bên có những trao đổi và điều chỉnh phù hợp. Rồi từ đó thi công theo đúng thiết kế với những sự nghiêm khắc nhất định.

Với thiết kế đồng bộ như vậy sẽ chủ động và tiết kiện thời gian hơn rất nhiều trong quá trình thi công, không phải xem màu sơn trước rồi tìm đồ hay ngược lại. với cách thực hiện khoa học này thì nhiều hạng mục có thể thực hiện cùng một lúc, không phải chờ đợi nhau, hoàn toàn chủ động trong công việc.

No comments:

Post a Comment