Monday, June 17, 2013

Phương pháp phối màu sơn hiệu quả

Phương pháp phối màu sơn hiệu quả
Màu sơn trong nhà là một trong những yếu tố làm cho căn nhà của bạn trở nên đẹp hơn, đồng thời màu sắc sơn cũng thể hiện được phần nào tính cách cũng như tâm tư tình cảm của gia chủ. Ảnh hưởng không nhỏ của màu sắc tới tâm lý, tình cảm và sức khỏe của người sử dụng thông qua thị giác đã được các nghiên cứu khoa học khẳng định. Các bạn là người có quyền lựa chọn cho mình một màu sơn phù hợp với tính cách bản thân bằng cách chọn các màu sơn trong bảng màu mà các hãng sơn đều cung cấp và tư vấn cho khách hàng, nhưng tốt nhất là bạn nên nhờ bộ phận tư vấn của Alex paint trong việc chọn màu sơn để trang trí cho tổ ấm của gia đình. Một số phương pháp phối màu sơn giúp các bạn có thể trang trí ngôi nhà của mình.



Bạn có thể chọn màu theo trạng thái tinh thần của bạn:
 -         Màu giảm stress: gồm những màu có tác dụng thư giãn, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng như: xanh nhạt, xanh lá cây, xanh ghi xám thích hợp với phòng ngủ. bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý tới màu tím hay màu trắng nhưng có ánh xanh cũng rất phù hợp cho việc thư giãn.
 -         Bạn có thể chọn những màu như: nâu nhẹ, màu trắng ngà…để có được cảm giác bình yên, những màu này tạo cảm giác yên tĩnh, thanh bình và hài hòa.
 -         Bạn cũng có thể chọn cho căn nhà mình những màu như: đỏ thắm, cam gạch cua, vàng rơm tươi…nếu bạn cảm thấy mệt mỏi
 -         Nếu bạn muốn thay đổi trạng thái tinh thần:nên chọn những màu của thiên nhiên, của cỏ cây hoa lá như: xanh lá tươi, vàng cát, xanh biển đậm…sẽ rất đẹp nếu bạn phối hợp màu sơn này với chậu cây cảnh hoặc vật trang trí bằng gỗ, căn phòng của bạn sẽ trở nên duyên dáng hơn.
Các nguyên tắc chọn màu
 -         Bạn không nên chọn quá 3 màu cho một phòng, điều này sẽ khiến căn phòng của bạn thiếu đi chính phụ, đồng thời cũng làm giảm tác dụng của mỗi màu. Ngoài ra căn phòng của bạn sẽ được kết hợp cùng với rất nhieuf đồ vật, cửa và rèm cửa với nhiều màu sắc khác nhau.
 -         Bạn cũng không nên chọn những gam màu có xu hướng gây cảm giác nóng, nó sẽ làm giảm tác dụng cảu những gam màu lạnh, các màu mát dịu nên chiếm tỷ lệ lớn hơn trên diện tích sơn phủ đối vơi ngôi nhà nhỏ đáng yêu của các bạn.
 -         Bạn cũng nên chú ý đến yếu tố lấy ánh sáng từ bên ngoài để phối hợp cùng màu sơn trong nhà của bạn, làm cho căn nhà bạn thêm phần tỏa sáng.



 -         Với văn hóa phương Đông thì đa số mọi người không chọn những màu như đen và trắng vì chúng bị cho rằng màu của tang tóc. Nhưng các bạn cũng phải chú ý, màu trắng và đen mang đến một phong cách đơn giản, sang trọng, thể hiện tính cách mạnh mẽ của gia chủ.

No comments:

Post a Comment