Saturday, June 29, 2013

Chọn màu sơn cho phòng khách

Phòng khách là nơi bạn và gia đình xum họp mỗi tối, là nơi bạn tiếp đón những người bạn hay những vị khách quan trọng trong công việc làm ăn...là căn phòng quan trọng, là cả bộ mặt của ngôi nhà nên việc chọn màu sơn cho phòng khách là một việc khá khó khăn. Bạn phải chọn màu sơn sao cho phù hợp và phải để lại ấn tượng cho các vị khách khi ra về.
Việc chọn màu sơn cho phòng khách là rất khó khắn cho bạn - một người không am hiểu về trang trí nội thất, mà lại có quá nhiều sự lựa chọn cho bạn về màu sắc.
Bạn muốn phòng khách của mình trong thật lộng lẫy và hoành tráng, nhưng phải tiết kiệm, với chi phí không cao cho lắm. Hôm nay thegioisonalex xin đưa ra một số lời khuyên giúp bạn giải quyết được bài toán nan giải này, giúp bạn có được một phòng khách đẹp và hợp lý nhất.


Bạn hãy dành thời gian của mình để tham khảo các tạp chí về trang trí nhà đẹp, xem các ý tưởng chọn màu sơn cho phòng khách trên mạng, từ đó có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất. Bạn cũng nên thử sơn một mảng nhỏ màu mà bạn định sơn lên tưởng và ngắm nó trong vòng 1 đến 2 tuần, xem bạn đã thực sự thích màu này chưa? Tốt nhất bạn nên tìm đến một kiến trúc sư để họ có thể tư vấn giúp cho bạn.
Trước khi đưa ra sự lựa chọn cuối cùng bạn cũng nên tự đặt ra cho mình 4 câu hỏi giúp bạn định hướng tốt nhất như sau:
1. Bạn muốn không gian này mang lại cảm giác gì?
2. Những yếu tố nào bạn cần chú ý đến trong không gian này? Ánh sáng, hình dáng phòng ( vuông, chữ nhật, độ cao thấp...), đồ đạc trong phòng, các chi tiết kiến trúc...
3. bạn có thể nhìn thấy những không gian khác từ không gian này không?
4. Bạn thích màu gì? đây được xem là câu hỏi quan trọng nhất, câu hỏi mang tính quyết định việc chọn màu sơn cho phòng khách.
Bạn có thể dùng các màu sắc cơ bản dưới đây hoặc kết hợp chúng lại để đem lại những không gian thật ưng ý, sinh động. Sử dụng màu trắng luôn toát lên vẻ quý phái, nó cho ta cảm giác rộng và màu trắng dễ dàng kết hợp với những màu sơn khác như là: màu xanh, vang, đen. Mỗi màu sơn mỗi chủ đề khác nhau, màu xanh dương mang hương vị biển, màu xanh lá tươi mát của thiên nhiên, trắng đen sọc ngựa vần đem lại cảm giác hoang dã của động vật.


Một mẹo nhỏ cho các bạn khi chọn màu sơn cho phòng khách: Hãy chọn cho phòng khách của bạn một đồ vật trang trí làm tiêu điểm cho phòng khách, nó sẽ là nền tảng, là cơ sở cho việc chọn màu sắc và kiểu thiết kế cho căn phòng. Có thể là ghế sofa, rèm che hoặc cũng có thể là một số vật dụng nhỏ như chiếc bàn hay gối nhiều màu sắc. Bạn tới những cửa hàng bán đồ nội thất, chọn ra 4 hoặc 5 mẫu có gam màu và sắc thái gần giống nhau, đặt những mẫu bạn chọn cạnh vật tiêu điểm mà bạn chọn trước đó và áp lên tường như vậy bạn có thể tìm ra gam màu tương thích nhất. Hãy cân nhắc xem màu nào có sắc thái sáng hơn so với bức tường. Bạn cũng cần kiểm tra độ tương phản của các sắc màu mẫu. Với một căn phòng rộng, bạn có thể chọn 2 màu tương phản. Còn với căn phòng nhỏ, việc sơn một bức tường có gam màu tương phản có thể làm cho căn phòng trở nên độc đáo, nổi bật mà không tạo ra cảm giác tù túng hay ngột ngạt.
Hãy thật tỉnh táo và chọn lựa một cách cẩn thận nhất để có thể chọn màu sơn cho phòng khách của bạn một cách đẹp nhất, tinh tế nhất và hợp lý nhất.


1 comment: