Tuesday, June 25, 2013

Chọn màu sơn phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian mang đậm tính cá nhân trong ngôi nhà, là nơi mà bạn riêng tư nhất trong căn nhà đáng yêu vủa bạn, vì thế cần lưu ý trang trí và thiết kế đúng cách để khoảng riêng tư thêm thoải mái hơn khi sử dụng. Ngoài việc lựa chọn giường và những đồ nội thất chính cho gian nghỉ ngơi, bạn cần quan tâm đến màu sơn của tường trong phòng. Bởi sự kết hợp hài hòa giữa sơn tường và nội thất sẽ mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho không gian nghỉ ngơi của bạn. Bên cạnh đó, mọi vật xung quanh chúng ta đều có màu sắc, màu sắc tạo nên sự phong phú cho mọi vật , mọi không gian sống xung quanh chúng ta. Vì thế , việc chọn màu sắc cho từng không gian sống là một việc làm rất quan trọng. đặc biệt đối với phòng ngủ, nó thể hiện được cá tính , sở thích của từng cá nhân, lứa tuổi, và tầng lớp trong xã hội.
Nhưng việc chọn màu sơn phòng ngủ không phải là công việc dễ dàng, đó là công việc khá khó khăn đối với những người không có king nghiệm trong việc chăm sóc nhà cửa, không biết chọn màu gì? sơn như thế nào?...thegioisonalex.com có một vài chia sẻ giúp các bạn phần nào trong việc chọn màu sơn phòng ngủ


Việc đầu tiên trước khi chọn màu cho căn phòng là bạn hãy xem xét môi trường xung quanh. Ánh sáng tự nhiên sẽ tác động trực tiếp làm thay đổi phần nào sự hiển thị của màu sắc thật. Dưới đây là 6 điều sẽ giúp bạn lựa chọn màu sơn phòng ngủ của mình, giúp bạn có được một phòng ngủ như ý muốn.
1. Xác định mục đích của từng không gian
Nếu bạn không xem xét kỹ đến tâm trạng căn phòng tạo ra cho bạn thì bạn có thể sẽ thiết kế một căn phòng nhìn ấn tượng nhưng lại làm cho bạn thấy mơ hồ, khó chịu. Vì thế hãy tự hỏi bản thân mình rằng “Tôi muốn cảm thấy thế nào” trước khi xác định màu cho căn phòng đó.
2. Kích thước của phòng ngủ ảnh hưởng đến việc chọn màu:
Yếu tố quan trọng đầu tiên cần lưu ý đó là xem xét kích thước của phòng ngủ. Độ rộng hẹp của một căn phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc nên lựa chọn tone màu. Với những căn phòng nhỏ, bạn hoàn toàn không thể chọn màu tối, bởi gam màu tối sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên ngột ngạt. Nếu như ở những phòng ngủ rộng, bạn hoàn toàn có thể tự do thể hiện ý tưởng của mình thì những gian phòng nhỏ, bạn nên khéo léo trong việc kết hợp màu sắc và ánh sáng để có một chốn nghỉ ngơi thân mật và ấm cúng.
3. Đừng ngại thử những gam màu mới:
Những màu sắc mới cùng với sự thử nghiệm "táo bạo' của bạn cũng có thể giúp phòng ngủ của bạn thêm bắt mắt, tạo hứng thú cho người sử dụng. Nếu bạn thích một màu nào đó đưng ngại ngần hãy thử lựa chọn cho phòng ngủ của bạn, lưu ý bạn cần xem qua màu đó trên màn ảnh mô phỏng xem có thật sự thích nó không?
4. Mục đích sử dụng
Mục đích sử dụng khác nhau sẽ chọn màu sơn khác nhau, phòng ngủ của con trai lại khác với phòng ngủ của con gái. Có những người muốn tạo một không gian lãng mạn, có những người lại muốn yên tĩnh, một số người lại có hứng thú với màu sắc trẻ trung....hãy xác định hướng trang trí của bản thân để chọn cho phòng ngủ của mình một gam màu thật phù hợp.
5. Chú ý phong cách và nội thất
Mỗi ngôi nhà lại có một phong cách riêng, một gam màu đặc trưng. Chính vì thế bạn cũng cần chọn màu sơn phòng ngủ cho phù hợp với phong cách ngôi nhà. Bên cạnh đó cũng cần chọn màu cho thật phù hợp với nội thất cảu căn phòng.
6Cần có một gam màu chủ đạo:
Để tạo ấn tượng đẹp cho căn phòng nghỉ ngơi, bạn không nên trang trí màu sắc dàn trải, bởi điều đó sẽ khiến không gian mờ nhạt, tạo cảm giác nhàm chán cho người sử dụng. Vì thế, bạn hãy chọn một tone màu xuyên suốt và tạo điểm nhấn cho căn phòng với những cách trang trí độc đáo.


Việc sử dụng linh hoạt các sắc thái của màu trắng trong một phòng như phòng ngủ: kem mềm, màu be, vàng nhạt…cũng mang đến tâm trạng rất thanh thản, thư giãn và nhẹ nhàng Sử dụng một màu sắc mạnh mẽ hơn trong trường hợp này có thể làm cho các bức tường và làm hỏng sắc thái thanh tao.
Hãy thật tỉnh táo trong việc chọn màu sơn phòng ngủ để có thể sở hữu cho mình một không gian thật riêng nhưng cũng thật ấn tượng, đẹp mắt.

No comments:

Post a Comment